Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn vào box dưới đây:



Top 10 thành phố lí tưởng nhất cho du học sinh năm 2018

Bạn có đoán được Top 10 thành phố tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế năm 2018 (The Top 10 Student Cities 2018) là thành phố nào không? Kết quả khá bất ngờ đấy!



1. London

Dẫn đầu trong danh sách là thành phố London với cộng đồng các học viện, trường đại học quốc tế gây ấn tượng cao với thế giới. Những trường đại học danh giá có thể thấy như trường đại học, cao đẳng London (UCL) và trường cao đẳng hoàng gia London.

Cả hai trường trên đều thuộc top 5 bảng xếp hạng các trường đại học thế giới gần đây. Các trường đại học đỉnh khác ở London có thể kể thêm như trường kinh tế và khoa học chính trị London (LSE), Queen Mary, SOAS...

2. Boston (Mỹ)

Boston gần như ngang bằng thành phố London về "xếp hạng các trường đại học” (Boston đạt 98 điểm trong khi thủ đô của Anh quốc xuất sắc với số điểm tuyệt đối 100).

Trong phần tính điểm này, Boston được tính thêm cả phần lân cận là thành phố Cambridge, mái nhà của 2 trường đại học danh giá của thế giới: học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và đại học Harvard.

Trong khi đó, Boston cũng có một số không nhỏ các trường đại học hàng đầu thế giới như đại học Boston, Tufts, Brandeis, cao đẳng Boston...

3. Paris

Đóng góp vào bảng xếp hạng các thành phố tuyệt vời của sinh viên, thủ đô của Pháp cũng ghi điểm khá tốt ở cả 5 phương diện bình chọn. Trong khi không có trường đại học nào nổi tiếng khắp thế giới như những trường ngôi sao ở London và Boston, thành phố Paris lại có sự đa dạng số lượng trường danh giá thứ hạng cao.

Dẫn đầu là trường đại học sư phạm của Pháp Normale Superieure Paris (ENS Paris). Các trường đại học nổi tiếng khác ở Paris còn có École Polytechnique ParisTech, Université Pierre et Marie Curie (UPMC), Université Paris-Sorbonne (Paris IV)...

4. New York

Cùng ghi được điểm 95 ngang bằng với thành phố Paris, New York chỉ vừa lọt khỏi top 20 các trường thành phố sinh viên tuyệt vời nhất thế giới. Dễ dàng thấy rằng New York ghi điểm khá tốt ở các tiêu chí bình chọn của QS trừ duy nhất một tiêu chí: khả năng đáp ứng của sinh viên.

Trong khi học phí ở đây khá cao, trung tâm của bang New York này lại không hề tỏ ra thua kém về các trường đại học danh giá, nổi tiếng: bao gồm các thành viên của Ivy League như trường Columbia và Cornell, xếp thứ hạng 14 và 15 trên thế giới.

Trường đại học New York (NYU), cũng là một trường thuộc top 50 thế giới, và vô số các lựa chọn đáng ngưỡng mộ khác. Khu học xá chính của Cornell ở Ithaca, cách New York 200 dặm, nhưng nó có một vài cơ sở ở New York, bao gồm trường công nghệ, khoa học y sinh, kiến trúc.

5. Chicago

Chicago là thành phố được yêu thích thứ ba, sau New York và Los Angeles. Thành phố này cũng không thua kém khi có những cái tên trường thuộc hạng top thế giới: đại học Chiacago với thứ hạng thứ 9 thế giới là một điển hình.

Bên cạnh đó, còn có nhiều trường như đại học Northwestern, đại học Illinois, Chicago (UIC), học viện công nghệ Illinois cũng là những cái tên danh giá trong bảng xếp hạng.

6. Hồng Kồng

Ứng cử viên theo sau các địa điểm lý tưởng ở châu Âu và Mỹ là trung tâm Hồng Kông - thành phố xếp hạng 7 trong bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất dành cho sinh viên năm nay.

Là nơi sầm uất, đông vui, Hồng Kông là mái nhà của nhiều cái tên danh giá được xếp hạng bởi QS, nổi bật nhất như đại học Hong Kong (HKU), đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST), đại học Trung Hoa Hồng Kông...

7. San Francisco

Ngang điểm với Hồng Kông, thành phố ven biển này cũng đạt được 94 điểm cho tiêu chí các trường đại học đỉnh trên thế giới. Các trường top được đưa vào bảng xếp hạng như trường đại học Standford (hạng 7 thế giới), theo sau là đại học Carlifornia, Berkeley...

8. Seoul

Theo sau với số điểm sát nút (93 điểm), Seoul có tới 14 trường đại học được đưa vào bảng xếp hạng của QS, điển hình như đại học Quốc gia Seoul (SNU), xếp thứ hạng 35 trên thế giới.

Thủ đô của Hàn Quốc được xếp hạng thứ 14 trong bảng danh sách các thành phố tốt nhất cho sinh viên là nhờ yếu tố sự đa dạng sinh viên và hoạt động của các nhà tuyển dụng, đặc biệt là khả năng tiếng Anh của sinh viên có thể đáp ứng yêu cầu.

Bên cạnh SNU, Nam Hàn Quốc còn có các trường đại học đầy danh tiếng như đại học Yonsei, đại học Hanyang...

9. Tokyo

Chỉ thấp hơn Seoul 1 điểm là thủ đô của nước láng giềng - Tokyo của Nhật Bản. Các trường thuộc hàng đầu của Tokyo như đại học Tokyo, cũng có mặt trong bảng xếp hạng top 10 các trường đại học của QS.

Bên cạnh đó cũng có học viện Công nghệ Tokyo, đại học Keio, đại học Waseda...

Trong bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất cho sinh viên, Tokyo đứng thứ 17 với khả năng có thể đáp ứng của sinh viên hơn những gì có thể tưởng tượng...

10. Melbourne

Melbourne là ứng cử viên cuối cùng trong bảng xếp hạng với số điểm dành cho tiêu chí "các trường đỉnh” là 89.

Thành phố văn hóa của Úc này được xếp hạng thứ 5 trong danh sách các trường đại học tốt nhất cho sinh viên, đạt điểm cao nhất về tiêu chí sự đa dạng sinh viên và đạt điểm mạnh về hoạt động nhà tuyển dụng cũng như chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đại học Melbourne (thứ hạng 31 trên thế giới) là đại học Monash (cũng nằm trong top 100) cùng nhiều trường danh giá khác.

Thành phố "mơ ước” của bạn là gì? Bạn đã lựa chọn được ngôi trường nào để thực hiện ước mơ du học của mình chưa? Cùng chia sẻ với Royal Education nhé!

 

Chuyên mục › Chia sẻ

Chưa có bình luận nào...

Gửi bình luận của bạn


Du học - Du học Anh - Du học Úc - Du học Singapore - Du học Mỹ - Du học quốc tế